Megalopolis เป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยสาระของ ผู้กำกับ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา นำแสดงโดย Adam Driver, Nathalie Emmanuel, Giancarlo Esposito เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างซีซาร์ ศิลปินอัจฉริยะผู้แสวงหาหนทางสู่โลกอนาคตที่สวยงามและมีอุดมคติ กับนายกเทศมนตรีแฟรงกลิน ซีเซโร ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ของเขา ที่ยังคงยึดมั่นในสถานภาพถดถอย โดยคงไว้ซึ่งความโลภ ผลประโยชน์พิเศษ และสงครามพรรคพวก

เมื่อสถาปนิก Cesar Catilina (นำแสดงโดย Adam Driver) ได้รับสัญญาให้รื้อสลัมของ New Rome เพื่อสร้างยูโทเปียใหม่ วัสดุก่อสร้างที่เขาประดิษฐ์ขึ้นคือ Megalon ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง แต่ Franklyn Cicero (นำแสดงโดย Giancarlo Esposito) นายกเทศมนตรีศัตรูของ Cesar ผู้ต้องการให้ทุกอย่างเป็นเหมือนเดิมมาขวางทางเขา Julia (นำแสดงโดย Nathalie Emmanuel) ลูกสาวของ Cicero ไม่พอใจอย่างมาก จึงไปทำงานให้กับ Cesar และตกหลุมรักเขา ในขณะเดียวกัน Wow Platinum (นำแสดงโดย Aubrey Plaza) อดีตคนรักที่ถูกทิ้งของ Cesar ก็วางแผนที่จะแต่งงานกับ Hamilton Crassus นายธนาคารผู้สูงวัยผู้มั่งคั่ง ซึ่งเป็นลุงของ Cesar และเข้าถึง Cesar ผ่านเงินของเขา และโคลดิโอ พัลเชอร์ (นำแสดงโดย ชีอา ลาเบิฟ) ลูกพี่ลูกน้องจอมก่อปัญหาของซีซาร์ ตัดสินใจว่าเขาต้องการเข้าสู่วงการการเมือง ความตึงเครียดเพิ่มสูงขึ้น และอนาคตของโรมยุคใหม่ตกอยู่ในความเสี่ยง โรมจะพบกับความสงบเรียบร้อยหรือจะตกอยู่ในความโกลาหล?

ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา เริ่มพัฒนา Megalopolis มาตั้งแต่ทศวรรษ 80 โดยแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากการที่เขาได้อ่าน แน่นอนว่าเป็นบทหนังที่ค่อนข้างเต็มไปด้วยไอเดียและคอนเซ็ปต์ที่ยิ่งใหญ่และทะเยอทะยานไม่น้อยเลย กับการสอดแทรกประเด็นทางการเมืองเข้าไป รวมทั้ง Message ที่เขาต้องการสื่อสารเองก็มีพลังในตัวเองที่จะส่งให้ผู้ชมเอาเก็บไปคิดต่อได้ รวมทั้งการที่ตัวหนัง (ค่อนข้าง) พิถีพิถันกับงานวิชวลที่เหมาะอย่างยิ่งกับการดูบนจอใหญ่ หนังชนโรง

ตัวอย่างภาพยนตร์

หนังใหม่น่าดู

More From Author